-
- Tổng tiền thanh toán:
MUỐN GIỎI GIAO TIẾP CHỈ CẦN ĐỌC BÀI NÀY!!!
Tác giả: Biên Tập Viên Ngày đăng: 25/11/2020
Giao tiếp là một trong những kỹ năng thiết yếu mà mỗi người cần trang bị. Sử dụng nghệ thuật ngôn từ một cách thông minh không chỉ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới mà còn góp phần tạo dựng hình ảnh tốt đẹp của bạn trong mắt mọi người. Cùng Tài Tài tìm hiểu nhé!
10 MẸO ỨNG XỬ THÔNG MINH CHUYÊN NGHIỆP
1. Chọn ngôn ngữ dễ nghe nói về sự phê bình
2. Không bàn tán nói xấu sau lưng nơi công sở
3. Tránh ngạo mạn, xu nịnh
4. Tiếp thu ý kiến tốt, không a dua bới lông tìm vết
5. Giúp đỡ người khác nhưng không lấy làm cớ kể công
6. Ghi nhớ sự giúp đỡ của người khác
7. Không nên đề cập đến chuyện bí mật
8. Làm được thì hứa, không thì im, hứa nhăng hứa cuội rồi “Xôi hỏng bỏng không”
9. Hãy là người dũng cảm, chân thành nhận lỗi sai.
10. Tạo mối quan hệ lâu dài, tránh “Có việc cần nhờ mới đến”
4 CÁCH PHÊ BÌNH THÔNG MINH MANG TÍNH XÂY DỰNG
1. Khen trước đám đông, phê bình riêng với cá nhân
2. Phê bình một cách tích cực trong lời nói lẫn thái độ
3. Tập trung vào vấn đề, không công kích vào con người
4. Đưa ra gợi ý chứ không dạy đời
9 CÁCH NÓI CHUYỆN DUYÊN TẠO CẢM TÌNH VỚI NGƯỜI ĐỐI DIỆN
1. Biết lắng nghe đối phương
2. Cường điệu cử chỉ sinh động sáng tạo thể hiện sự hóm hỉnh
3. “Chơi chữ”: dùng từ/cụm từ người khác dùng áp dụng cho trường hợp khác. Tuy nhiên không nên lạm dụng
4. Phản hồi nhanh và chính xác
5. Điều chỉnh tốc độ nhanh chậm khi nói: tóm tắt/giới thiệu nói nhanh hơn; thông tin mới/quan trọng nói chậm lại
6. Một chút dừng lại khi bạn chuẩn bị nói điều quan trọng
7. Không sử dụng từ ngữ sáo rỗng
8. Giữ bình tĩnh, tránh cãi cọ
9. Luôn tự tin thì mới tạo ra thần thái.
9 THỦ THUẬT TÂM LÝ TẠO LỢI THẾ TRONG GIAO TIẾP
1. Giữ im lặng và duy trì liên lạc bằng mắt sẽ giúp đối phương tự động giải thích và thổ lộ nhiều hơn.
2. Muốn ai đó trả lời có? Hãy gật đầu khi đặt câu hỏi hoặc khi đang lắng nghe người đó.
3. Muốn biết liệu ai đó có thích/say mê bạn? Hãy nhìn vào đồng tử của họ. Đồng tử có xu hướng giãn ra khi nhìn vào người mình thích.
4. Yêu cầu những sự giúp đỡ nho nhỏ nếu bạn muốn ai đó thích bạn. Thực hiện những sự giúp đỡ ấy khiến họ cảm thấy rằng bạn đề cao chúng và nghĩ rằng họ nên thích bạn.
5. Sự tương tác đầu tiên liên quan đến adrenalin – phim phiêu lưu, phim kinh dị – khiến bộ não liên kết con người với cảm giác hồi hộp lại với nhau, nó khiến họ tận hưởng cảm giác ấy cùng nhau.
6. Thực hiện một tư thế mạnh mẽ (như mở rộng vai, nâng cằm lên) trước một cuộc phỏng vấn hay một cuộc họp quan trọng. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy tích cực và bạn sẽ xuất hiện với diện mạo tự tin.
7. Để thiết lập mối quan hệ tốt, hãy đưa ra sự đánh giá trung thực và chân thành với người có lòng tự trọng cao. Với người có lòng tự trọng thấp, thì tâng bốc họ.
8. Hãy nhớ rằng, tên của một người là âm thanh tuyệt vời nhất đối với họ trong bất kỳ ngôn ngữ nào. Sử dụng điều này như lợi thế của bạn trong bất cứ cuộc trò chuyện nào.
9. Đừng nói hay viết “Tôi nghĩ…” hay “Tôi tin…” trong bất kỳ tình huống nào đó. Bởi vì đó cũng là một lời ngụ ý và có vẻ như bạn đang thiếu tự tin vậy.